เอ็กซ์ตรีม รุกหลังเข้ากีฬาชาติ ขั้นต่อไปวางแผนสาธิตทั่วประเทศ

18 มีนาคม 2556

สมาคมเอ็กซ์ตรีมฯ เดินหน้าผลักดันโครงการ “เอ็กซ์ตรีมสู่กีฬาแห่งชาติ” หลังจากได้รับการบรรจุในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 ที่ จ.สุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 5-15 ม.ค.57 โดยชิงชัยทั้งสิ้น 51 เหรียญทอง วางแผนประชาสัมพันธ์ทุกภาค จากจังหวัดแรกที่เชียงใหม่ ต่อด้วยในวันที่ 23 มี.ค. ที่อุดรธานี และเดือน เม.ย. ที่ภูเก็ต เตรียมนักกีฬาไว้สู้ศึก เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต ในปีหน้า

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “เอ็กซ์ตรีมสู่กีฬาแห่งชาติ” เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมตักสิลา จ.มหาสารคาม

นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ตามที่กีฬาเอ็กซ์ตรีมถูกบรรจุเข้าในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 ที่ จ.สุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 5-15 ม.ค.57 โดยชิงชัยทั้งสิ้น 51 เหรียญทอง จากจักรยานผาดโผนปาร์ค, จักรยานผาดโผนพื้นราบ, อินไลน์สเก็ตผาดโผนปาร์ค, อินไลน์สปีดสเก็ต, อินไลน์สลาลม และสเก็ตบอร์ดปาร์คนั้น ทำให้ นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมเอ็กซ์ตรีมฯ วางแผนในการเร่งดำเนินการเดินสายสอนวิธีการเล่น สาธิตเทคนิคจากนักกีฬาทีมชาติ และจัดแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมบางประเภทในจังหวัดต่างๆ โดยได้ไปที่เชียงใหม่มาแล้ว จังหวัดต่อไปคือ อุดรธานี ในวันที่ 23 มี.ค. ที่ลานกิจกรรม ยูดี ทาวน์ และในวันที่ 6-7 เม.ย. จะไปจัดแข่งขันที่ สนามกีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต อีกทั้งจะวางแผนไปทั่วประเทศอีกด้วย

“สำหรับนักกีฬาทีมชาติที่สนใจช่วยกันประชาสัมพันธ์ ก็มี ภาคภูมิ ภู่สอาด จักรยานผาดโผนพื้นราบ แชมป์ประเทศไทย 3 สมัย, ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ จักรยานผาดโผนพื้นราบ อันดับ 4 โลกจากบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์ 2012, รุ่งเรือง ภามี จักรยานผาดโผนปาร์ค อันดับ 7 ของโลกจากบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์ 2012, ปราชญา เอี่ยมสอาด เหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ไฮจัมพ์, สุทัศน์ ศิริวัมน์ สเก็ตบอร์ดปาร์ค แชมป์ประเทศไทยปี 2012, จีระศักดิ์ ทัศสร อินไลน์สเก็ต แชมป์ประเทศไทยหลายสมัย, วรพจน์ บุญนิ่ม อินไลน์สเก็ต อันดับ 3 เอเชี่ยน เอ็กซ์เกมส์ 2012”

“หน่วยงานใดที่สนใจ หรือบริษัทห้างร้านต่างๆ ในแต่ละจังหวัด ถ้าสนใจกีฬาเอ็กซ์ตรีม อยากจะสนับสนุนหรือช่วยประชาสัมพันธ์ ติดต่อได้ที่ สมาคมฯ โทร.08-1904-1828”

“ในการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-6 ก.ค. ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กีฬาเอ็กซ์ตรีมไม่มีการจัดการแข่งขัน เพราะครั้งก่อนนักกีฬาไทยไปโกยมาถึง 14 เหรียญทอง ทำให้เจ้าภาพไม่อยากจัดแข่ง อย่างไรก็ตามในการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 14-21 พ.ย.57 นั้น ทัพเอ็กซ์ตรีมไทยตั้งความหวังไว้ 9 เหรียญทอง จากการแข่งขันทางบกที่ชิงชัยกันทั้งหมด 11 ทอง ส่วนการแข่งขันทางน้ำนั้นยังไม่ได้มีการประเมินเหรียญ แต่ก็น่าจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ทางสมาคมฯ จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในเดือน เม.ย. ซึ่งจะมีการเลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่ด้วย ซึ่งไม่น่ามีปัญหา นายปิติ ภิรมย์ภักดี น่าจะเป็นนายกสมาคมฯ อีกสมัยแน่นอน”