สมาคมเอ็กซ์ตรีมยกพลขึ้นเหนือ

11 มีนาคม 2556

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ที่มี นายปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นนายกสมาคมฯ ยกทีมขึ้นเหนือ  ที่จังหวัดเชียงใหม่  ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อสาธิตการเล่น กีฬาเอ็กซ์ตรีม  ที่ สนาม ยุพราชวิทยาลัย  ก่อนที่จะไปทั่วประเทศ เริ่มจาก เหนือ ไปอีสาน และปิดท้ายที่ ภาคใต้ กีฬาเอ็กซ์ตรีม จะจัดการแข่งขัน ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 สุพรรณบุรีเกมส์

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ได้ร่วมกับ นายวัลลภ แซ่เตี๋ยว นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  จัดการสาธิตกีฬาเอ็กซ์เตรีม ที่เป็นกีฬาใหม่ในบ้านเรา แต่ในระดับโลกมีการแข่งขันไปทั่ว ในการมาสาธิตครั้งนี้  เพื่อให้ ชาวกีฬาได้รู้จักกับ กีฬษเอ็กซ์ตรีม อย่างแพร่หลาย เพราะในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 สุพรรณบุรีเกมส์ จะมีการแข่งขัน กีฬาเอ็กซ์ตรีม ด้วย สำหรับเยาวชนในเชียงใหม่ ก็มีการเล่นกีฬาชนิดนี้กันพอประมาณ  ซึ่งมีสนามฝึกซ้อมในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มีนักกีฬาที่มีฝีมือดี ๆ หลายคน โอกาสที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับชาติได้ อย่างสบาย

สำหรับการมสาธิตกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดแรก  ในภาคต่อไปจะไปที่ภาคอีสาน ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 23-24 มีนาคม 56 และ จะไปปิดฉากที่ภาคใต้  จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 6-7 เมษายน 56   นายวิสุทธฺ อุปนายกสมาคมเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เผยต่อว่า ในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 สุพรรณบุรีเกมส์ กีฬาเอ็กซ์ตรีม คงจะมีนักกีฬาจากทุกภาคมาร่วมในการแข่งขัน สำหรับนักกีฬษเอ็กซ์ที่มาร่วมในการสาธิตล้านมีดรีระดับชาติทั้งนั้น นำทีมโดย  ภาคภูมิ ภู่สอาด  จีระศักดิ์ ทัศสร  วรพจน์ บุญนิ่ม รุ่งโรจน์ สุนทรพานิชกิจ  ศิริเลิศ  สุทัศน์ ศิริวัฒน์  ปราชญา เอี่ยมสะอาด  โดยมี กมล เดชขุนทด เป็นผู้ประสานงานสมาคมเอ็กซ์ตรีม

ทางด้าน นายวัลลภ แซ่เตียว นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียใหม่ กล่าวว่า เท่าที่ได้ไปเห็นเด็กเยาวชนในเชียงใหม่ ที่เล่นกีฬาประเภทนี้ ในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียใหม่ มีฝีมือไม่เบา แต่ยังขากขาดอุปกรร์การเล่นที่มีมาตราฐาน  สนามที่ดี ถ้าเด็กเชียงใหม่ มีสนามฝึกซ้อม และ มีสนามแข่งขันที่ดี อนาคตจะมีชื่อติดทีมชาติในกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างแน่นอน  ทางด้าสนามฝึกซ้อมในโอกาสหน้าจะหางบประมาณมาสร้างให้ ซึ่งกีฬาทุกชนิดสมาคมกีฬษจังหวัดเชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะหนุนให้มีสนามเล่น มีนักกีฬาที่พอจะสู้เขาได้ในนระดับชาติ  ซึ่งถ้ามีโอกาสจะพูดคุยกับ นายสกมาคมเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ที่เป็นเจ้าของ ผลิตภัณฑ์สิงห์ ในการจัดสร้างสนามแข่งขันเอ็กซ์ตรีม ที่พร้อมจะใช้แข่งขัน ถ้ามีสนามจะจัดการแข่งขัน อย่างยิ่งใหญ่ในระดับประเทศจะเชิญนักกีฬเอ็กซ์ตรีม จากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันที่ เชียงใหม่ ที่เป็นจังหวัดที่ใครๆ ก็อยากจะมารอยู่แล้ว และ เยาวชน ประชาชน ในบ้านเราจะได้ลีลาการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่สุดยอด